Logo Type

Trung tâm đào tạo  chứng khoán bất động sản

TƯ VẤN GHI DANH

BỘ PHẬN HỌC VỤ

  • TUYỂN SINH
  • BẤT ĐỘNG SẢN
  • KỸ NĂNG MỀM
  • CHỨNG KHOÁN
  • PHONG THỦY
  • NV NH - XNK
  • Trung tâm đào tạo Chứng khoán, Bất động sản - Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM
  • Khai giảng hàng tuần các Khóa đào tạo cấp Chứng chỉ hành nghề kinh doanh bất động sản
  • Trang bị các kỹ năng mềm làm hành trang cho các bạn sinh viên
  • Khóa đào tạo Phân tích cơ bản, Phân tích kỹ thuật Chứng khoán
  • Thường xuyên mở các lớp Phong thủy từ Cơ bản đến Nâng cao

THÔNG BÁO

Mức học phí ĐẶC BIỆT áp dụng đến 20/11/19
Câu truyện điển hình về bong bóng bất động sản
Năm 2019- Xử phạt nghiêm môi giới không có chứng chỉ hành nghề
Thực trạng về quy định chứng chỉ bất động sản tại Việt Nam
Vì sao cần phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
Thông báo nghỉ học 31/05/2019 và 01/06/2019
5 kiến thức phong thủy cơ bản môi giới bất động sản nên biết
Nội dung chuẩn bị thi chứng chỉ hành nghề tại Sở Xây dựng HCM
Thông báo: Nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương
Shophouse là gì? Đặc điểm của mô hình Shophouse
Bungalow là gì? Đặc điểm của Bungalow
RESORT là gì? Yếu tố tạo thành RESORT
Officetel là gì? Đặc điểm Officetel
KIẾN THỨC NÊN CÓ TRONG NGHỀ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN
Khai giảng Khóa học: Phương pháp luận sáng tạo
Thứ 4 (20/2)-Khai giảng khóa Bất động sản thi Chứng chỉ hành nghề
Nghỉ Tết Dương lịch 2019
--> --> Các văn bản Luật cần CHÚ Ý thi sát hạch tại Sở Xây dựng Tp.HCM <-- <--
Thứ Ba (05/03)-Khai giảng khóa Định giá Bất động sản
---> Hồ sơ đăng ký dự thi sát hạch tại Sở Xây dựng <----
Chú ý: !!!! Các bước thực hiện để đạt Chứng chỉ hành nghề Môi Giới bất động sản
Thi chứng chỉ hành nghề Môi giới BĐS tháng 06/2018-Ưu đãi lớn
Từ 15/01/2018 Môi giới bất động sản có thể bị phạt đến 50 triệu đồng
Ra mắt BCH Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khu vực phía Nam
Các bước thực hiện để đạt Chứng chỉ hành nghề Môi Giới bất động sản

99 % dân bất động sản trắng tay vì những lý do này

Hy vọng làm giàu, đổi đời là một trong những lý do khiến nhiều người nhảy vào bất động sản. Tuy nhiên, đại đa số môi giới sau nhiều năm lăn lộn “tay trắng vẫn hoàn tay trắng”. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này từ phía chính nhân viên cũng như từ phía công ty bất động sản.

Dưới đây là chia sẻ của độc giả Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Thứ nhất: Nhân viên chưa tự tin tư vấn sản phẩm

Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông tin dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù nhân viên dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông tin có sự xuyên suốt. Khi nhân viên nắm thông tin dự án tốt thì salephone tư vấn qua điện thoại sẽ trôi chảy, tư vấn trực tiếp cũng vậy và soạn tin quảng cáo sẽ có hồn hơn.

Vì vậy, để hiểu thông tin thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và trả lời (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi tương tự bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chính xác.

2. Nhân viên không có khách hàng tiềm năng

Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành, khả năng tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao dịch sẽ rất ít.

Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?

Chắc chắn khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, quảng cáo poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn chi phí và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.

Vì vậy, hãy chọn cho mình cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất để cố gắng đảm bảo 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan tâm tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.

3. Nhân viên không có người hỗ trợ tốt

Có nhiều trường hợp khách hàng quan tâm tới dự án nhưng nhân viên chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan tâm nhưng người hỗ trợ chưa tốt cũng rớt khách. Nguyên nhân do đâu?

Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn. Ngoài ra, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi phát sinh giao dịch.

Vì vậy: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao dịch được thực hiện hiệu quả hơn.

4. Nhân viên không có đủ nhiệt huyết và đam mê bán hàng

Bản thân nhân viên không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có nhiệt huyết bán hàng. Nguyên nhân khiến họ không có nhiệt huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu trong nghề nghiệp, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.

Cũng có nhiều trường hợp, nhân viên đó làm đại lại phát sinh giao dịch, tiền về động lực lớn khiến họ trở nên yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.

Vì vậy để sự nhiệt huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho nhân viên, truyền niềm đam mê và nhiệt huyết để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.

5. Nhân viên nhiệt tình chăm chỉ nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán

Có nhiều người than thở: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. Nguyên nhân tại sao?

Có thể cách nhìn nhận “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tục hôn nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…

Vì vậy: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ hỗ trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.

6. Nhân viên thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp

Bạn để ý nhé! Lương= Lương cơ bản+ Phụ cấp

Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…

Tuy nhiên, khi nhân viên nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân như: tiền nhà, tiền tiết kiệm, tiền ăn nhậu vô bổ…

Không có tiền quảng cáo thì ít nhất cũng cần bỏ sức ra tìm kiếm khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành quả hoặc ăn may 1, 2 giao dịch nhờ bắt khách.

Nhiều trường hợp nhân viên vay nợ đủ cả đầu tư thục mạng nhưng kết quả không được như mong đợi nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề nghiệp.

Vì vậy: bạn cần có sự đầu tư tiền bạc cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy suy nghĩ việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.

Khóa học môi giới BĐS - Trường đào tạo bất động sản IEFA

Khoa hoc bat dong san - Truong dao tao bat dong san IEFA

7. Nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém

Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”. Hiện nay, khá nhiều nhân viên dựa vào quá khứ vinh quang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về quá khứ và làm ảnh hưởng nhiều tới nhiệt huyết công việc hiện tại. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.

Vì vậy: hãy tạm gác lại quá khứ và hướng về tương lai. Giao dịch xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên chiến thắng để tiết kiệm sức mạnh chinh phục mục tiêu phía trước!

8. Nhân viên thiếu sự tập trung bán hàng

Nguyên nhân là do nhân viên hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự ánmới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy lòng vòng nhưng không xảy ra giao dịch trong khi công việc hiện tại, tại dự án đang triển khai bị trì trệ.

Có nhiều trường hợp nhân viên bị chi phối bởi hoa hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, cơ hội giao dịch những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của nhân viên đá ngoài.

Vì vậy: điều quan trọng là hãy biết sàng lọc thông tin và tập trung tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang theo đuổi. Hãy trở thành chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Độc giả Kerry Le (vietnamnet.vn )


Các thông báo khác

Điểm thi Kiến Thức Cơ Sở ngày 13/3/2017
Khóa 38 (K38IE, K38bE, K38cE) - Cập nhật TKB
Điểm thi Định Giá ngày 9/2/2017
Nhận chứng chỉ hành nghề Môi giới bất động sản từ Sở Xây dựng
Điểm thi Quản Lý ĐH Sàn ngày 18/01/2017

LỊCH HỌC

Thứ 4 (11/12/2019)

60ie (06/11) - 18:00 - MG+QLS
Kỹ năng MG
131 Cô Bắc - P.406

TIN TỨC

Thị trường Bất động
Vàng, Ngoại tệ
Chứng khoán - Vàng -
Phong thủy ứng dụng
Sàn thực nghiệm
Vật liệu xây dựng
Văn bản pháp luật

VĂN PHÒNG

131 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1 TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 6274.1667

3507.2984 - 3507.2985 - 3507.2986 - 3507.2987

CƠ SỞ

  • - 131 Cô Bắc- 12 - 14 Pasteur
  • - 116 Cô Giang- 147 Pasteur
  • - 03 Ngô Thời Nhiệm

THÔNG TIN CÁC LỚP HỌC

Phân tích chứng khoán nâng cao
Phân tích chứng khoán cơ bản
Thị trường chứng khoán
Khởi nghiệp kinh doanh bất động sản
Sale-Marketing Bất động sản chuyên nghiệp
Tài chính trong hoạt động kinh doanh BĐS
Nhận diện và quản lý rủi ro trong kinh doanh BĐS
Phong thủy ứng dụng
Phong thủy tứ trụ
Phong thủy bát trạch
Phong thủy nâng cao
Phong thủy cơ bản
Quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản
Định giá bất động sản
Môi giới bất động sản
Chứng chỉ hành nghề Bất động sản

© 2013 Trung tâm đào tạo chứng khoán Bất động sản

Thiết kế bởi Minh Quân Bioinformatic